Thứ Ba, 26 tháng 1, 2016

Phương pháp khử mùi hôi chân vĩnh viễn của giới quý tộc


Ở nước Anh vào thế kỷ 17, một cách chữa hôi chân vĩnh viễn, hói đầu và ợ hơi hiệu quả nhất trong tủ thuốc của các quý ông, sẽ không thể thiếu các vật dụng như: phân mèo, máu sên và phân gà. Nghe có vẻ kinh dị, nhưng chúng lại là những bí quyết trị hôi chân của giới Quý tộc Anh hiệu quả đã từng được lưu truyền thời bấy giờ.
Cách trị hôi nách của Quý tộc Anh
Quý tộc Anh dùng rượu trắng và nước hoa hồng để khử mùi chân vĩnh viễn
Những phương khử mùi hôi chân vĩnh viễn kỳ lạ này đã được ghi lại trong tờ The Path Way To Health – một bài báo ở thế kỷ 17 giống như tạp chí Men’s Health ngày nay. Một trong các số đầu tiên của tạp chí cổ này có thể được bán đấu giá tại Oxford vào tháng 10 với giá khởi điểm 400 bảng Anh.

Các phương thuốc chữa trị bệnh đơn giản thời đó

Hói

Theo tác giả Peter Levens, cách tốt nhất để hồi phục tóc là: “Lấy tro của phân bồ câu xám (gà) cho vào nước kiềm, rồi gội đầu bằng dung dịch đó. Ngoài ra, lá cây óc chó giã cùng mỡ gấu cũng khôi phục lại tóc đã bị rụng. Hay lá và vỏ thân cây sồi đun sôi với nước, gội đầu bằng nước đó sẽ rất hiệu quả”.

Cạo lông

Để loại bỏ lông tóc ở những nơi không mong muốn: “Lấy vỏ 2 quả trứng, đập vụn, đun với lửa nhỏ, rồi lấy nước cốt đắp lên chỗ cần thiết. Hoặc lấy phân mèo, phơi khô và trộn với bột, đun lên cùng dấm gạo, sau đó rửa lên chỗ cần cạo lông như nách, chân”. Hoặc bôi máu sên lên sẽ ngăn lông tóc mọc trở lại.

Miệng hôi

Có rất nhiều mẹo vặt dân gian lưu truyền để chữa hôi miệng. Một trong số đó là súc miệng bằng nước và dấm táo, tiếp đến là hỗn hợp của hạt hồi, bạc hà và cây đinh hương đun với rượu.

Cách chữa hôi chân vĩnh viễn

Loại thuốc khử mùi hôi chân vĩnh viễn có vẻ đơn giản hơn: “Trước tiên,, rửa sạch chân bằng rượu trắng đun với nước hoa hồng. Làm như vậy 3-4 lần”.

Ợ hơi

Để tránh tạo ra thứ âm thanh khó nghe này, uống hỗn hợp gồm hạt thìa là Ai Cập, hạt thìa là châu Á và hạt hồi cùng với rượu 3 lần/ngày. Bài báo coi bí mật này sánh ngang một cuộc cách mạng, với lời chú thích: “Trên đây sẽ là những phương thuốc khử mùi hôi chân vĩnh viễn , hôi miệng, hói và ợ hơi diệu kỳ đã được kiểm chứng, bao gồm những loại thuốc, dung dịch, và những thực đơn cho sức khỏe con người, chưa từng được công bố”. Bạn có đủ tự tin để làm theo không?
Trên đây là những bài thuốc khử mùi hôi chân vĩnh viễn, hôi miệng, hói,… của giới Quý tộc Anh từ xa xưa. Nhưng ngày nay có những cách chữa hôi chân vĩnh viễn đơn giản hơn bạn có thể xem tại trị hôi chân

0 nhận xét:

Đăng nhận xét