Thứ Năm, 5 tháng 5, 2016

Do đâu xuất hiện bệnh mồ hôi tay chân

Đổ mồ hôi là hiện tượng bình thường nhằm giúp cơ thể cân bằng thân nhiệt tuy nhiên ở một số người lượng mồ hôi lại tiết ra quá nhiều gây nên chứng bệnh ra mồ hôi tay chân, ảnh hưởng nhiều đến công việc và cuộc sống. vậy nguyên nhân do đâu dẫn đến tình trạng này.

1.Nguyên nhân gây nên bệnh mồ hôi tay chân
Nguyên nhân gây bệnh là do dây thần kinh giao cảm kích thích mồ hôi tiết ra nhiều hơn bình thường. Dây này gửi tín hiệu tới các mạch máu, buộc chúng co lại, khiến bàn tay, bàn chân lạnh ngắt và ẩm ướt. Ngoài ra còn do lo lắng, hồi hộp. xúc động mạnh hay công việc căng thẳng.



2. Phương pháp chữa bệnh mồ hôi tay chân
- Lá lốt: Lá lốt dùng cả thân và rễ, cắt khúc khoảng 3-4 cm, sao vàng, sau đó đổ xuống nền đất sạch cho nguội (gọi là hạ thổ tự nhiên). Mỗi ngày lấy một nắm cho vào sắc uống, uống liên tục trong 7 ngày rồi nghỉ 4-5 ngày, sau đó uống thêm một tuần nữa thì chứng ra mồ hôi tay chân đã được chữa khỏi.
- Ngải cứu: bạn sẽ phải bất ngờ với công dụng mà ngải cứu mang lại khi sử dụng để chữa chứng bệnh ra mồ hôi tay chân đấy. Chỉ cần cho ngải cứu vào bát, đốt nóng rồi đợi hơi bốc lên thì hơ tay chân vào. Tinh dầu của ngải cứu có tác dụng làm ấm đôi bàn tay, bàn chân của bạn, hạn chế tình trạng hư hàn- nguyên nhân chính gây chứng mồ hôi tay chân.
Xem thêm chữa bệnh ra mồ hôi tay chân bằng đông y, nguyên nhân hôi chân

0 nhận xét:

Đăng nhận xét