Thứ Năm, 15 tháng 12, 2016

Tìm hiểu nguyên nhân gây hôi nách thường gặp


Mỗi khi giao tiếp với người khác trở ngại đầu tiên của người bị hôi nách là cảm giác mất tự tin, hay rụt rè, e ngại. Dưới đây là các nguyên nhân giúp bạn hiểu được tình trạng hôi nách của mình để có biện pháp chữa trị kịp thời.

Nguyên nhân khách quan
Theo các chuyên gia thì hôi nách có thể bị di truyền từ bố mẹ. Phụ nữ sau khi sinh do thay đổi hoocmon cũng gây có thể ra mùi hôi nách. Thói quen ăn uống hàng ngày không hợp lý, thói quen sinh hoạt mất vệ sinh cũng là lý do khách quan khiến chúng ta bị hôi nách.
Nguyên nhân chủ quan

nguyênnhân gây bệnh hôi nách là do tuyến mồ hôi vùng nách (gồm cả các tuyến mồ hôi lớn và các tuyến mồ hôi nhỏ) hoạt động vướt quá tầm kiểm soát, từ đó nó gây tăng tiết mồ hôi đồng thời làm vi khuẩn tăng cường hoạt động trên da làm mùi trở nên khó chịu. Về bản chất, đây là những tuyến sinh lý bình thường mà ai cũng phải có, nhưng ở những người bị hôi nách tuyến này hoạt động quá mạnh, chính vì thế những phương pháp điều trị bệnh hôi nách đều hướng tới việc can thiệp để đưa các tuyến về hoạt động như của người không mắc bệnh hoặc tiêu diệt bớt các tuyến.
Nguyên nhân chủ yếu gây hôi nách là do tuyến mồ hôi lớn trong cơ thể
Cụ thể hôi nách là do tuyến mồ hôi bài tiết ra quá nhiều acid béo không no khiến vi khuẩn hoạt động sôi nổi và đào thải nhiều chất gây mùi, sự tương tác của hai nhân tố gây ra mùi hôi nách.
Khi vùng da dưới cánh tay tiết ra mồ hôi để điều hòa thân nhiệt, khu vực này sẽ dần ẩm ướt. Vi khuẩn cư ngụ ở nách, thức ăn chính của chúng là các chất vã được cơ thể bài tiết qua tuyến mồ 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét