Thứ Hai, 15 tháng 2, 2016

Chia sẻ một số hiểu biết về bệnh trầm cảm

Bệnh trầm cảm là bệnh có thế lớn hoặc trẻ em đều mắc phải, bệnh không có gì quá khó khăn để chữa, dưới đây là một số liệu pháp chữa trị bệnh trầm cảm

46.Tim-hieu-benh-tram-cam-phan-4

Các liệu pháp chữa trị khác cho bệnh trầm cảm

Liệu pháp tâm lý
Liệu pháp tâm lý là một biện pháp điều trị trầm cảm trong đó bệnh nhân sẽ cùng hợp tác với một nhà trị liệu để tìm ra hướng giải quyết tốt nhất cho người bệnh. Đây có thể là một sự can thiệp rất hiệu quả, thậm chí tạo ra sự thay đổi về mặt sinh hóa trong não bộ. Có ba phương pháp tâm lý học chính được sử dụng phổ biến để điều trị trầm cảm, mỗi phương pháp kéo dài từ vài tuần đến vài tháng và đều nhằm mục đích làm giảm các triệu chứng của bệnh. Liệu pháp tâm lý có thể kéo dài lâu hơn đối với những trường hợp bệnh nặng hoặc trường hợp bệnh nhân có các dấu hiệu về mặt tâm thần khác.

46.Tim-hieu-benh-tram-cam-phan-4-1

Giao tiếp trị liệu (IPT): Liệu pháp này giúp làm giảm các triệu chứng trầm cảm và giúp người bệnh phát triển các kỹ năng hiệu quả hơn để đối mặt với xã hội và các mối quan hệ cá nhân. Để đạt được mục đích này, IPT sử dụng hai chiến lược sau:

– Đầu tiên là việc giáo dục về bản chất của bệnh trầm cảm. Các chuyên gia trị liệu sẽ nhấn mạnh rằng trầm cảm là một bệnh lý thông thường và phần lớn trường hợp mắc bệnh có thể được chữa khỏi.

– Thứ hai là việc xác định những vấn đề của người bệnh (như nổi nóng bất thường hoặc những xung đột cá nhân). Sau khi vấn đề đã được xác định, thì chuyên gia trị liệu sẽ có thể đặt ra những mục tiêu cụ thể cho quá trình việc giải quyết các vấn đề này. Cùng với đó, người bệnh sẽ áp dụng các kỹ thuật trị liệu khác nhau để đạt được những mục tiêu đó).
Liệu pháp hành vi (BT): Liệu pháp này giúp điều chỉnh những hành vi của bệnh trầm cảm thông qua một chương trình điều trị có mục tiêu cụ thể và được xây dựng một cách chặt chẽ. Liệu pháp BT trải qua 3 bước sau:
– Phân tích chức năng hành vi: Kỹ thuật này giúp xác định những hành vi cần phải thay đổi.

– Lựa chọn những kỹ thuật cụ thể để điều chỉnh hành vi: Rất nhiều kỹ thuật có thể được sử dụng để giúp điều chỉnh hành vi, bao gồm hướng dẫn thư giãn, hướng dẫn quyết đoán, trò chơi đóng vai, và những mẹo quản lý thời gian.

– Giám sát hành vi: Tất cả những sự tiến triển và sự hiệu quả của quá trình điều trị nên được giám sát bằng nhật ký ghi chép của bạn.


Liệu pháp nhận thức – hành vi (CBT): Liệu pháp này có tác dụng làm giảm trầm cảm và làm giảm khả năng bệnh tái pháp bằng cách giúp người bệnh thay đổi cách nghĩ. Trong Liệu pháp CBT, chuyên gia trị liệu sẽ sử dụng 3 kỹ thuật sau:

– Kỹ thuật giáo khoa: Giai đoạn này giúp thiết lập những cái nhìn tích cực về liệu pháp điều trị và củng cố năng lực hợp tác của người bệnh.

– Kỹ thuật nhận thức: Kỹ thuật này giúp nhận biết những suy nghĩ và giả lập ảnh hưởng đến hành vi của người bệnh, đặc biệt là những suy nghĩ và giả lập dẫn đến tình trạng trầm cảm.

– Kỹ thuật hành vi: Kỹ thuật này sử dụng biện pháp điều chỉnh hành vi để hướng dẫn người bệnh những chiến lược hiệu quả để giải quyết các vấn đề trong cuộc sống của họ.
Ngoài ra bạn có thể xem thêm về các bệnh khác như: khử mùi hôi chân vĩnh viễn


0 nhận xét:

Đăng nhận xét